KẾ HOẠCH MARKETING ONLINE

Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

KẾ HOẠCH MARKETING OLINE

Việt Nam hiện nay có hơn 30 triệu người sử dụng Internet, một thị trường tiềm năng mà bất cứ một doanh nghiệp nào cũng muốn thâm nhập. Internet Marketing (hay Online Marketing, Digital Marketing) là một trong những hình thức tiếp thị hiện đại, hiệu quả và chi phí thấp. Đây là cách để  tiếp cận thị trường nhằm giới thiệu sản phẩm và thương hiệu của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Internet là một thị trường rộng lớn và để tiếp cận thị trường này cần sử dụng những công cụ internet . Nhưng công cụ Internet thì  rất nhiều để tiếp cận khách hàng mục tiêu,vì vậy doanh nghiệp nào cũng cần phải tìm ra những công cụ hiệu quả phù hợp với đặc thù doanh nghiệp của mình để mà quảng bá,tiếp thị cho hiệu quả.
Sau đây là bản kế hoạch marketing Online cho Việt Forex
Lựa chọn công cụ :

FACEBOK


 Facebook là mạng xã hội có sự tương tác rất lớn và nhanh mạnh, Hiện nay người Việt Nam đã sử dụng facebook thường xuyên ,liên tục. Rất nhiều
doanh nghiệp làm ăn hiệu quả nhờ mạng xã hội này…
Chiến lược cho Việt Forex
1.Tiếp cận ai và tại sao làm trên facebook?
FB rất nhiều các đối tượng khác nhau, nhưng chủ yếu tuổi từ 15-30,sau đó là các tuổi từ 10-15 và sau đó trên 30 tuổi( Theo chủ quan cá nhân)
Đối tượng Việt Forex nhắm tới là những người đi làm,có thu nhập,yêu kinh doanh và đầu tư. Ngoài ra trên fb cũng có rất nhiều các page và groups về những chủ đề làm giàu,thành công và kinh doanh,đầu tư ,tài chính. Đây chính là những nơi hội tụ đối tượng Việt Forex nhắm tới !
2.Làm như thế nào có thể tiếp cận họ.
Page của Việt Forex không nên đầu tư thời gian nhiều 30 phút/ngày, mà có thời gian thì đăng bài viết từ trang web lên đó, những thủ thuật đầu tư lên page (Vì những người like page chúng ta rất nhiều các đối tượng khác nhau)
Vậy nên chúng ta đi tìm những page,groups trên facebook đúng đối tượng mục tiêu
Khách hàng mục tiêu:
-Có thu nhập
-Tuổi từ 25 trở lên
-Yêu thích đầu tư kinh doanh,ham học hỏi
-Kinh doanh tự do
Ví dụ: Các page,groups,(Yêu đầu tư kinh doanh,club làm giàu,…)
B1,Search những groups mục tiêu và joint vào nhóm đó. Hay tìm và đăng nội dung khóa học ,thông tin về Việt forex vào những groups ,page mục tiêu
B2,Quan tâm và chia sẻ 100 groups mục tiêu đổ lại để  chăm sóc ,tương tác thảo luận với mọi người trong groups.
Chúng ta làm Event lớn trên fb cũng thu hút được những đối tượng mục tiêu. Và quảng bá đến các đối tượng mục tiêu,còn những đối tượng không phù hợp cũng không ảnh hưởng đến Công ty,mất công  làm event một chút nhưng tốt cho PR
 3. Khi nào chúng ta nên làm điều này.
B1. Rút khỏi những nhóm hiện tại không mục tiêu ngay
B2. Tìm những nhóm mục tiêu tham gia vào nhóm
B3.Làm quen với admin nhóm đó và đăng bài thân thiện với mọi người
B4. Sau đó mới quảng bá,đăng tin khóa học,thông tin mục đích của Việt forex( 80% giá trị chia sẻ 20% quảng cáo sản phẩm )
4. Có phụ hợp với Mục đích của công ty không?
Nếu xét về mặt quảng bá đúng đối tượng và số lượng lớn khách hàng mục tiêu biết tới khóa học hay thông tin sản phẩm của Việt forex thì đây phù hợp với mục đích của công ty.
5. Đo lường hiệu quả:
Để đo lường được hiệu quả là thông kê sự quan tâm của mọi người mỗi lần mình đăng tin lên những page và groups đó. Họ comment tương tác thì đó là bước đầu hiệu quả, còn chắc chắn nữa là họ đăng ký vào from và đến học ,đầu tư tại Việt Forex.

YOUTUBE


1.Tiếp cận đến ai và tại sao ?
Youtube là mạng xã hội chia sẻ video lớn nhất thế giới,Các doanh nghiệp Việt Nam đã quảng bá sản phẩm của mình rất trực quan sinh động, giúp khách hàng hiểu rõ hơn vì nó bao gồm âm thanh,hình ảnh,văn bản , rất trực quan.
Người dùng search video mà họ yêu thích ?
Việt forex tiếp cận những nhà đầu tư,hay những khách hàng mục tiêu bằng những video giới thiệu về mình , hay những video về tài chính , kinh doanh ,… mà có gắn link web,thông tin sản phẩm của mình.
Hầu như những ai xem video của mình thì đó chính là khách hàng mục tiêu vì khi họ search video trên Youtube thì chính mà họ quan tâm.
Rất nhiều những diễn giả,nhà đào tạo sử dụng những bài giảng của mình up lên youtube cho những ai ham học hỏi và quan tâm đúng chủ đề.
2. Bằng cách nào có thể tiếp cận được khách hàng mục tiêu trên Youtube.
B1. Thiết kế video chính Việt Forex
B2. Săn tìm những video cùng nội dung ,thiết kế lại cho phù hợp gắn link của Việt Forex
B3. Up lên youtube ,các trang mạng chia sẻ clip khác…
B4. PR,quảng bá cho chính video đó trên các mạng xã hội khác như Facebook,google+,Zing,…
3. Thời gian làm Youtube
Chúng ta càng có video sớm và up lên sớm càng tốt. Vì up sớm thì được Index sớm hơn sẽ có lợi hơn những video cùng tên mà up sau, tuy nhiên quan trọng nữa là video phải thu hút được người xem và tương tác nhiều thì sẽ được Index và xếp hạng cao hơn.
SEO video là tốt nhất vì seo tốt sẽ đứng top google.
4. Có phù hợp với mục đích của công ty không ?
Kênh youtube là kênh tiếp cận với khách hàng theo đúng nhu cầu của khách hàng. Vì khách hàng có nhu cầu thì họ mới xem.
Phù hợp với mục đích của công ty.

FORUM


Forum hay các diễn đàn ở Việt Nam rất nhiều,Và rất nhiều doanh nghiệp đã sử dụng những diễn đàn này để đăng tin rao vặt hay seo cho doanh nghiệp của mình. Đăng tin rao vặt xếp top google cũng là điều thú vị cho các doanh nghiệp vì không mất chi phí SEO.
1.Ai và tại sao phải tiếp cận trên các Forum.
Rất nhiều các diễn đàn về các chủ đề khác nhau, nơi đây hội tụ những người cùng tư tưởng và sở thích, chính vì vậy tiếp cận những  forum về đầu tư tài chính,kinh doanh làm giàu,thành công,… Để tiếp cận những đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp.
Đăng tin rao vặt trên các trang rao vặt miễn phí cũng đẩy mạnh việc xuất hiện trên google thông tin ,sản phẩm của công ty( Khi họ search những thông tin liên quan đến tài chính hay forex sẽ có thể xuất hiện tin mình đăng trên top 10 google nếu mình làm tốt nội dung,Seo onpage tốt )
2. Tiếp cận bằng cách nào?
B1. Thiết kế nội dung cần đăng tin sao cho chất lượng,SEO Onpage cho nội dung văn bản.
B2. Search forum chủ đề liên quan như đầu tư tài chính,kinh doanh,làm giàu,thành công,… hay các trang rao vặt miễn phí.
Sử dụng công cụ autofill để đăng ký tự động các forum nhanh .
B3. Lên danh sách quản lý forum bằng excel
B4. Bắt đầu đăng tin rao vặt và quản lý những gì đã đăng xem ai có comment ,tương tác không? Hoặc báo cáo với doanh nghiệp kết quả làm việc
4. Đo lượng kết quả.
Đo lường bằng from đăng ký khóa học,comment,gọi điện
Lượng traffic web,page,video ( Vì Web  traffic còn ít)          

Ngoài ra còn rất nhiều các công cụ Marketing Online khác, Trên đây là 3 công cụ mà chúng ta có thể làm để quảng bá thông tin sản phẩm của công ty.

Kế hoạch Marketing Online đây là kế hoạch ngắn và tức thời cho những người mới bắt đầu làm Marketing Online


http://dumarketingonline.blogspot.com/



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dự One One