TỔNG HỢP PHƯƠNG PHÁP MARKETING ONLINE

Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

TỔNG HỢP PHƯƠNG PHÁP MARKETING ONLINE

Phương pháp 1.
Ngày nay khi mà internet trở thành thói quen của hàng triệu người VN và tốc độ phát triển người dùng còn tăng theo cấp số nhân trong thời gian tới thì công tác marketing dựa trên ứng dụng này (thuật ngữ là marketing online hay e-marketing) ngày càng trở nên quan trọng, hiệu quả và phố biến.
Website cũng như là cái trụ sở của công ty vậy, nó cần bài bản - thể hiện được sản phẩm, dịch vụ, vị thế, tầm nhìn, văn hóa ... của công ty và những lợi ích của người dùng khi truy cập vào địa chỉ website này. Cái "trụ sở" ấy có thể chỉ nhỏ, đơn giản thôi hoặc có thể có nhiều "phòng ban" và to lớn ... nhưng dù là gì chăng nữa một website cần phải thể hiện được sự chuyên nghiệp và tâm huyết của nhà đầu tư chẳng hạn như về mặt thẩm mỹ, bố cục khoa học và nhất là thường xuyên cập nhật thông tin mới hữu ích đến người dùng. Đã có được cái "trụ sở chính" chuyên nghiệp bước tiếp theo là thực hiện công tác truyền thông để kéo người sử dụng truy cập vào website của mình. Vì bạn biết đấy hàng ngày có đến hàng ngàn "cái trụ sở" được mọc lên. Công cụ truyền thông giờ sẽ là gì? Tôi xin chia sẻ một số cách thức như sau:

Vậy quy trình thực hiện của việc Online Marketing (e-marketing) sẽ như thế nào? Bài viết sau đây tôi xin chia sẻ về đề tài này, hy vọng sẽ mang đến một số kiến thức, một chút ý tưởng để phục vụ tốt cho việc phát triển kinh doanh:
Online Marketing với trọng tâm là website, vì vậy việc xây dựng cho mình một website chuyên nghiệp, ấn tượng và đặc biệt là cần phải hữu ích với người dùng (người dùng có thể là khách hàng mục tiêu, khách hàng hiện hữu, đối tác hay là nội bộ của doanh nghiệp ...).
1. Email - marketing: đây là hình thức gửi email đến danh sách khách hàng về một thông điệp gì đó có giá trị cho khách hàng chẳng hạn như tin ra sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi, quà tặng ... Khi soạn email cần lưu ý là tạo chữ ký ở cuối thư với đầy đủ thông tin: tên công ty, địa chỉ, tel, fax và đặc biệt là email và địa chỉ website để khách hàng tiện dùng khi thực sự đang có nhu cầu này. Dựa vào phương thức này, ta còn có thể gửi những bản tin điện tử đến khách hàng thân thiết để duy trì mối quan hệ bền chặc. Tuy nhiên khi sử dụng hình thức này cần lưu ý về quy định Spam để thực hiện đúng luật.
2. Tận dụng sức mạnh của mạng xã hội, diễn đàn (forum), blog:Thông tin ngày nay được truyền tải với tốc độ "nhanh như ánh sáng" nhờ "thế giới hoàn toàn phẳng" của internet vì vậy việc nắm bắt đặc điểm này để tạo ra sức mạnh thương hiệu là điều rất cần thiết. Đơn giản nhất là khuyến khích mọi người tham dự các mạng xã hội,diễn đàn hay tạo ra blog để chia sẻ những mảng có liên quan đến doanh nghiệp - thiết lập các mối quan hệ với các khách hàng mục tiêu. Doanh nghiệp có thể thực hiện chiến dịch Viral Marketing với những thông điệp, thông tin tích cực về một chương trình nào đó của doanh nghiệp ...Và cũng lưu ý rằng, đừng bao giờ quên đặt đường link website của doanh nghiệp mình ở các thông điệp, điều này một lần nữa khách hàng mục tiêu sẽ click vào link đó để truy cập vào website doanh nghiệp với đầy đủ thông tin và tiện ích hơn.
3. Tăng cường tính liên kết website, đặt quảng cáo:điều này nó giống như bạn đặt bảng hiệu quảng cáo ở marketing truyền thống vậy. Chúng ta có thể trao đổi Logo với những website khác, đặt link liên kết lẫn nhau hoặc có thể thuê một chỗ đặt quảng cáo tại một địa chỉ website nổi tiếng có khách hàng mục tiêu phù hợp với doanh nghiệp.
4. Mobile - marketing:tận dụng các tiện ích của mobile để thực hiện công tác truyền thông, chẳng hạn như gửi tin nhắn chúc mừng khách hàng, gửi chương trình ưu đãi đặc biệt, .... Công cụ này tỏ ra khá hiệu quả vì nó có xác suất đọc tin nhắn cao. Vì vậy thông điệp đưa ra đủ sức hấp dẫn sẽ lôi kéo người dùng truy cập vào website để có thông tin chi tiết. Lưu ý cần tránh tình trạng tin nhắn rác gây sự phiền toái đến khách hàng.
5. Tận dụng sức mạnh của công cụ tìm kiếm:các công cụ tìm kiếm nổi tiếng hiện nay như Google, Yahoo, Bing, ASK ... và đặc biệt với người không lồ Google , đây là phương tiện để người dùng tìm kiếm nhà cung cấp sản phẩm/dịch vụ phù hợp với nhu cầu của họ một cách nhanh nhất. Làm cách nào để thứ hạng của địa chỉ website của doanh nghiệp có thứ tự cao là câu hỏi được đặt ra. Có 2 cách để thực hiện điều đó, cách thứ nhất là trả tiền quảng cáo cho nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm và cách thứ 2 là thuê công ty tư vấn e-marketing để thực hiện dịch vụ này. Tất cả vấn đề đó, doanh nghiệp có thể chỉ cần giao cho một công ty chuyên tư vấn và kiêm luôn việc thực hiện, báo cáo tính hiệu quả mà không cần bận tâm quá nhiều vào kỹ thuật.
Và cuối cùng, sức mạnh củaOnlinemarketingđến thời điểm này những người làm marketing không thể phủ nhận tính hiệu quả của nó. Tuy nhiên cũng không nên thần thánh hóa nó mà phủ nhận các công cụ marketing truyền thống. Tất cả điều đó là sự cộng hưởng lẫn nhau để phát huy sức mạnh và mang lại giá trị mong muốn. Do đó trong các chiến dịch marketing, doanh nghiệp nên lồng ghép các công cụ một cách hài hòa để phát huy tính hiệu quả.
Có rất nhiều cách để quảng bá sản phẩm và dịch vụ trên internet, tuy nhiên, phương pháp marketing online nào là tốt nhất hiệu quả nhất cho doanh nghiệp?
Theo Báo cáo Nghiên cứu thị trường về hành vi người tiêu dùng dưới tác động của Internet tại Việt Nam 2012 của Công ty nghiên cứu thị trường Cimigo, hiện có khoảng 30 triệu người sử dụng Internet tại Việt Nam, tức là cứ 4 người thì có 1 người sử dụng Internet. Các doanh nghiệp có thể hình dung rằng, khi họ có một sản phẩm, dịch vụ chất lượng và chỉ cần tiếp cận được 1% thị trường sử dụng Internet tức là họ có cơ hội tiếp cận tới 300.000 khách hàng tiềm năng – một con số thật sự ấn tượng. 

Vậy các doanh nghiệp nên lựa chọn phương pháp marketing online nào để đạt được hiệu quả truyền thông cao nhất?
NovaAds giới thiệu 5 phương thức marketing online tối ưu:
- Đăng ký miễn phí website lên các công cụ tìm kiếm
- Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm
- Đăng ký địa điểm trên công cụ tìm kiếm
- Sử dụng mạng xã hội
- Email marketing

Mời các bạn tham khảo video sau đây để có thể áp dụng các phương pháp này một cách hiệu quả nhé:

Phương pháp 2.marketing online hiệu quả

Mọi hoạt động quảng bá trên internet còn rất mới lạ với nhiều người , gây lúng túng và phân vân trong việc chọn một chiến dịch marketing .Nhiều người tốn kém tiền bạc và thời gian vào những banner quảng cáo vu vơ ở những website không thực sự mang lại hiệu quả .
Và sau một thời gian tốn kém tiền bạc nhưng không mang lại hiệu quả ,họ thôi không kinh doanh nữa . Vì vậy , bài viết này hi vọng sẽ cung cấp những thông tin có ích về những phương pháp marketing đang được sử dụng phổ biến và hiệu quả . Sử dụng phương pháp hợp lý sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả cao nhất trong chiến dịch marketing .

1 . Đăng tin rao vặt

Có hàng ngàn website rao vặt . Lượng truy cập và sự phổ biến của website là cơ sở để tính chi phí phải trả để mẩu quảng cáo của bạn được xuất hiện . Có mức hợp lý ,có mức phí khá cao .Bạn phải cân nhắc lựa chọn  nơi đăng quảng cáo phù hợp .
Qúa nhiều website rao vặt cũng gây bối rối , phân vân trong việc lựa chọn đăng tin trên một website . Những yếu tố cần xem xét là : Lượng truy cập của website ,lượng khách hàng tiềm năng truy cập website đó , vị trí quảng cáo tốt , độ hữu ích của website với khách hàng . Nên chọn một website có thông tin hữu ích cho khách hàng chứ không phải một website chỉ chuyên đăng quảng cáo.

2. PPC’s (Pay-Per-Click)

Đây là phương pháp thu hút khách truy nhập đến website được sử dụng rất phổ biến. Hầu như tất cả mọi người đều đã từng sử dụng ít nhất một lần. Nó rất đơn giản… bạn sẽ trả một mức giá nào đó cho các từ khoá liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ của mình. Khi một người tìm kiếm gõ những từ khoá này họ sẽ tìm thấy quảng cáo của bạn (tuy nhiên bạn phải chấp nhận trả một mức giá khá cao). Cuối cùng, khi họ kích chuột vào quảng cáo của bạn, bạn sẽ phải thanh toán khoản tiền mà bạn đã thoả thuận..
Đây la một phương pháp tốt để nhắm vào lượng  khách  hàng tiềm năng cho website của bạn
Lưu ý: Google Adword hay Facebook Ad  là một ví dụ về hình thức quảng cáo này .Tuy hiện tại  mẩu quảng cáo không được đưa vào danh sách trong tốp 10 nhưng có thể google sẽ điều chỉnh trong tương lai.

3. Viết bài báo

Xuất hiện trên các bài báo mang lại hiệu quả cao ,thu  hút lượng truy cập và gây tiếng vang cho thương hiệu trên internet . Bạn chỉ cần viết hoặc thuê người viết bài về lĩnh vực mà bạn  quan tâm .Thực sự việc viết một bài báo cũng không quá khó nếu bạn  tập trung viết về lãnh vực chuyên môn của bạn . Hãy lấy ý kiến của bạn bè ,người thân để điều chỉnh thật tốt trước khi gửi bài .

4. Tham gia vào các diễn đàn

Cách làm này có tên gọi la Forum Seeding , Tạo thật nhiều tài khoản , rồi lập những chủ đề thảo luận và dùng những tài khoản khác nhau để cùng người dùng thật định hướng cho cuộc thảo luận . Tạo ra những ý kiến có lợi cho sản phẩm dịch vụ của mình.
Không nên đăng quảng cáo trên các diễn đàn. Cách duy nhất hiệu quả là đưa ra các câu trả lời và tư vấn cho mọi người. Đây còn thực sự là một phương pháp tốt để học hỏi thêm từ các chuyên gia khi bạn chỉ tham gia đọc các thảo luận được đăng trong diễn đàn.

5. Quảng cáo trên các site có thứ hạng cao

Tương tự như quảng cáo rao vặtẶ có nhiều website cung cấp không gian để mọi người đặt quảng cáo. Bạn thường xuyên có thể đăng quảng cáo với một mức giá rẻ. Chỉ việc tìm kiếm các website về lĩnh vực hoạt động của bạn và nếu họ cung cấp không gian quảng cáo thì hãy liên hệ với họ. Nếu chúng đứng ở trong tốp 10 trên các search engine bởi các từ khoá của bạn gõ vào thì đó là cơ hội tốt để có nhiều khách truy nhập. Quảng cáo của bạn có thể được nhìn thấy bởi hàng nghìn người mỗi tháng.
Những phương pháp trên chỉ là một trong những phương pháp được sử dụng phổ biến tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ không đề cập chi tiết từng phương pháp .Nếu cần thông tin hay cần sự giúp đỡ hãy email hoặc liên hệ trực tiếp nhân viên chăm sóc khách hàng của chúng tôi để được giải đáp .
Cuối cùng, hãy nhớ rằng để xây dựng hoạt động kinh doanh trực tuyến hay ngoại tuyến đều là một công việc khó khăn .Cần nhiều thời gian và công sức xây dựng .Hãy cố gắng và bạn sẽ nhận được kết quả ở tương lai .

Nhìn chung khi mới bắt đầu hoạt động kinh doanh trên Internet, mọi người thường không am hiểu nhiều về việc triển khai các chiến dịch marketing.
1236998028 42 15529831 10 phương pháp marketing trực tuyến cho những người mới bắt đầu Chính vì vậy mọi người thường đặt các quảng cáo một cách vu vơ không mục đích tại các địa điểm chẳng để làm gì mà chỉ tốn kém thời gian và tiền bạc. Sau một vài tuần không có kết quả, họ thôi không kinh doanh nữa.
Vì vậy, để giúp đỡ những người mới bắt đầu kinh doanh, những thông tin trong bài viết ngắn gọn này sẽ chỉ ra những phương thức marketing được sử dụng khá phổ biến.
Nếu sử dụng đúng cách, những phương thức marketing này chắc chắn sẽ giúp bạn nhanh chóng thu hút được nhiều khách truy cập và tăng doanh thu.

Đây là phương pháp thu hút khách truy nhập đến website được sử dụng rất phổ biến. Hầu như tất cả mọi người đều đã từng sử dụng ít nhất một lần. Nó rất đơn giản… bạn sẽ trả một mức Internet. Tính phổ biến của website là cơ sở để xác định mức phí bạn phải trả để được đăng quảng cáo. Phần lớn đều có mức phí rất hợp lý. Ngoài ra còn có nhiều địa điểm để đăng rao vặt ngoại tuyến như trên báo chí.
Có vô vàn các site rao vặt vì vậy rất dễ bị lúng túng và rối bời khi cố lên kế hoạch sử dụng một site nào đó. Bạn nên tìm hiểu kỹ các website trước khi quyết định trích ngân quỹ cho quảng cáo.
Những vấn đề bạn cần quan tâm là: số lượng khách truy nhập tới site đó (càng nhiều càng tốt), và chắc chắn rằng quảng cáo của bạn sẽ được nhìn thấy không bị che lấp bởi các quảng cáo khác, chắc chắc site đó là hữu ích với khách truy nhập, điều đó có nghĩa là nó không phải là site chỉ chuyên đăng các quảng cáo rao vặt mà không có thông tin gì khác.
Những việc khi quảng bá công ty bạn tới mọi người. Bởi vì nó sẽ khiến bạn gặp rắc rối và không đạt được kết quả tốt. Không nên đăng quảng cáo tới các . Không nên sử dụng dưới bất kỳ hình thức nào. Nếu không chắc chắn về một cái gì đó hãy đi tham khảo ý kiến của người khác.
Các phương thức quảng cáo ở trên chỉ là những phương thức được sử dụng phổ biến hơn cả để thu hút khách truy nhập/khách hàng. Chúng tôi sẽ không đi vào chi tiết của từng phương pháp. Nếu cần nhiều thông tin hơn hay cần sự giúp đỡ hãy gửi email đến chúng tôi và bạn sẽ nhận được cầu trả lời.
Cuối cùng, hãy nhớ rằng để xây dựng hoạt động kinh doanh trực tuyến hay ngoại tuyến đó đều là những công việc khó khăn và đòi hỏi thời gian. Đừng bao giờ nuôi hy vọng kiếm được một khoản tiền lớn trong thời gian ngắn. Hãy cố gắng và bạn sẽ được đền đáp trong tương lai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dự One One